Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thanh Hóa tham dự Hội thảo - Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật 2017 (Security World 2017)

Ngày 04/4/2017, tại Hà Nội, Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục An ninh mạng – Bộ Công an và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) đã tổ chức sự kiện Hội thảo – Triển lãm quốc gia về an ninh bảo mật 2017 (Security World 2017) với chủ đề “Chiến lược đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4”

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với sự phát triển mạnh mẽ về khoa học-công nghệ được dự báo sẽ tạo ra những cơ hội lớn cho Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn và hiệu quả hơn vào nền kinh tế thế giới. Đây cũng được đánh giá là thời cơ quý giá để Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hoá các quy trình kinh doanh, tăng cường khả năng kết nối qua các thiết bị di động và tiếp cận với cơ sở dữ liệu lớn, đồng thời những tính năng xử lý thông tin sẽ được nhân lên bởi những đột phá công nghệ trên nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích và cơ hội to lớn, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng đang đặt ra cho Việt Nam những hiểm họa khôn lường về an ninh an toàn thông tin, đặc biệt trong bối cảnh mà các cuộc tấn công mạng đang ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2016, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã ghi nhận 8.758 vụ tấn công giả mạo (phishing), 77.160 vụ tấn công thay đổi giao diện website (deface) và 41.712 vụ tấn công do mã độc (malware). Đại diện VNCERT cũng cho biết trong thời gian qua đã có rất nhiều vụ tấn công vào các hệ thống tài chính, ngân hàng, các hệ thống thông tin quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp được ghi nhận.

Trong bối cảnh vấn đề đó, Hội Thảo – Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật (Security World 2017) sẽ đưa vào thảo luận chủ đề “Chiến lược đảm bảo An ninh, an toàn thông tin trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. Hội thảo hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt và đánh giá được các hiểm họa an toàn thông tin hiện nay, cũng như đề xuất các phương án giúp các tổ chức ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ bảo mật và đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn bảo mật mới.

Song song với chương trình Hội thảo, Triển lãm Công nghệ Bảo mật 2017 cũng giới thiệu các giải pháp, sản phẩm bảo mật hiện đại nhất. Các tổ chức công nghệ hàng đầu sẽ có mặt tại buổi triển lãm để trình bày các sản phẩm, giải pháp tân tiến, tối ưu trong: Bảo mật mạng, Bảo mật điện toán đám mây, Mã hóa, Dữ liệu lớn, Ảo hóa, Quản lý nhận dạng và Kiểm soát truy cập, v..v.. 

Bên lề hội thảo, lãnh đạo các Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông các tỉnh Bắc Trung bộ và Trung tâm các tỉnh Bắc bộ cũng đã trao đổi, thảo luận về xu thế tình hình an toàn thông tin trong năm 2017 cũng như các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin được giới thiệu và trình bày tại hội thảo lần này.


 
 Lãnh đạo Trung tâm CNTT&TT các tỉnh tham dự hội thảo

Trần Hưng