Trung tâm đạt giải nhất phần thi sản phẩm,ý tưởng sáng tạo trong Hội thi Ứng dụng CNTT

Ngày 30/9/2016, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức hội thi ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2016.

Dự và trao giải cho các đội đạt giải của hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đống chí Trần Duy Bình, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trưởng Ban tổ chức; các đồng chí đại diện lãnh đạo của một số sở, ban, ngành; Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, Hội Tin học Thanh Hóa và các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực CNTT-TT.

(Đồng chí Trần Duy Bình - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức  phát biểu khai mạc Hội thi)

Chủ đề của Hội thi năm nay là "Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc xây dựng Chính quyền điện tử" nhằm mục đích tuyên truyền, thúc đẩy việc xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh theo các nội dung chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 về xây dựng chính phủ điện tử. Tham dự Hội thi năm nay có 12 đội của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và 22 đội của UBND cấp huyện (đây là lần thi có số đội dự tham gia nhiều nhất từ trước đến nay).
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã quyết định trao 26 giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao nhất của Hội thi, trong đó, Giải nhất tập thể được trao cho các đội: Sở Tài chính, UBND Thị xã Bỉm Sơn; Giải nhất của nội dung sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của Trung tâm CNTT-TT Thanh Hóa. Giải nhất cá nhân được trao cho thí sinh Nguyễn Xuân Linh của đội UBND huyện Như Thanh.


 
Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các đội tham dự hội thi).


 
(Đồng chí Trần Duy Bình - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức trao Giải nhất của nội dung sản phẩm, ý tưởng sáng tạo choTrung tâm CNTT&TT Thanh Hóa)

Phát biểu bế mạc Hội thi, đồng chí Trần Duy Bình-Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông, Trưởng ban Tổ chức hội thi biểu dương và ghi nhận công tác chuẩn bị chu đáo của các thành viên của Ban tổ chức, sự nổ lực, cố gắng với ý chí quyết tâm cao giành kết quả tốt nhất của các đội dự thi, sự chấp hành tốt các qui định của Thể lệ Hội thi và khẳng định: Hội thi Ứng dụng CNTT trong khối CQNN tỉnh Thanh Hóa năm 2016 đã thành công tốt đẹp. Hội thi Ứng dụng CNTT trong khối CQNN tỉnh Thanh Hóa năm 2016 đã thành công tốt đẹp, Kết quả của Hội thi đã phản ánh và chứng tỏ trình độ, kỹ năng ứng dụng CNTT trong đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh được nâng lên và ngày càng hoàn thiện. Đây là nhân tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi chương trình cải cách hành chính nhà nước, từng bước xây dựng chính quyền điện tử theo tinh thần của nghị quyết 36a của Chính phủ; góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh, từng bước đáp ứng yêu cầu của phát triển bền vững và hội nhập quốc tế của tỉnh. 
Mặc dù, kết quả hội thi đã phản ánh sự tiến bộ về trình độ, kỹ năng của các thí sinh tham gia hội thi; Song do lĩnh vực CNTT phát triển rất nhanh, nhiều công nghệ mới, sản phẩm mới ra đời và được ứng dụng nhanh trong thực tiễn đồng chí Giám đốc Sở đề nghị các đồng chí cán bộ, công chức tiếp tục phải phát huy tính chủ động trong việc nghiên cứu, tự nghiên cứu để làm chủ công nghệ, ứng dụng hiệu quả vào trong các hoạt động thực tiễn và để có những thành tích cao hơn, kết quả xuất sắc hơn trong Hội thi năm 2017./.

Tác giả bài viết: Phòng QLCNTT
Nguồn tin: stttt.thanhhoa.gov.vn