Giao lưu hợp tác cùng phát triển các Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ III

Trong 2 ngày 14 và 15/7/2018 tại Quảng Trị, Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Quảng Trị, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã đăng cai tổ chức Chương trình Giao lưu hợp tác cùng phát triển các Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ III với chủ đề “Tăng cường năng lực bảo đảm an toàn thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử”.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị và hơn 80 thành viên của Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Trung tâm Đào tạo CNTT&TT Hà Nội.

Lãnh đạo các Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông khu vực Bắc Trung Bộ ký biên bản hợp tác lần thứ III

Đây là hoạt động giao lưu được tổ chức hàng năm nhằm tăng cường tình đoàn kết, trao đổi học tập kinh nghiệm công tác giữa các Trung tâm. Chương trình giao lưu năm nay được tổ chức với các nội dung: tọa đàm, học tập và trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giao lưu thể thao, văn nghệ giữa các đoàn tạo sân chơi lành mạnh, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của cán bộ, công nhân viên chức. Qua đó tăng cường mối quan hệ đoàn kết, cùng chia sẻ kinh nghiệm công tác giữa các đơn vị.

Trong thời gian qua, Trung tâm CNTT&TT các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ đã có những chia sẻ kinh nghiệm giúp nhau vừa làm tốt nhiệm vụ chính trị được giao, vừa làm tốt các hoạt động dịch vụ. Các đoàn cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức đào tạo; Hỗ trợ kỹ thuật, ứng cứu sự cố máy tính, bảo đảm an toàn an ninh thông tin; Tổ chức các sự kiện truyền thông; Chia sẻ kinh nghiệm và phối hợp trong việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực thông tin và truyền thông…

Vấn đề bảo đảm an toàn thông tin trong thời gian qua đã được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, chỉ đạo. Vì vậy qua diễn đàn, các đơn vị đã đề xuất đẩy mạnh liên kết, hợp tác để chia sẻ kinh nghiệm, hình thành mạng lưới để hỗ trợ và tư vấn giúp đỡ nhau trong lĩnh vực bảo đảm an toàn thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử tại mỗi địa phương…

Nhân dịp tháng 7 đầy ý nghĩa và hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), các đoàn đã đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Thành Cổ Quảng Trị và tham quan di tích lịch sử quốc gia Địa đạo Vịnh Mốc, Quảng Trị.

Admin