Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực CNTT&TT trong khu vực Bắc Trung bộ

Thực hiện chương trình “Hợp tác cùng phát triển” giữa các Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông khu vực Bắc Trung bộ, sau sáng kiến lần thứ nhất tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Năm 2017, Trung tâm CNTT&TT tỉnh Nghệ An là đơn vị đăng cai địa điểm tổ chức lần thứ hai.

Trong nội dung của chương trình, lãnh đạo Trung tâm CNTT&TT các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Bình đã ký kết biên bản “Hợp tác cùng phát triển”. Lễ ký kết có sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị và Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cũng như cán bộ, viên chức, người lao động, đoàn thanh niên Trung tâm các tỉnh tham dự.

Tiếp theo chương trình là buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực CNTT&TT giữa các tỉnh Bắc Trung bộ. Tại buổi tọa đàm, đ/c Nguyễn Trọng Đường, giám đốc trung tâm VNCERT cho rằng: “để đưa ngành CNTT&TT khu vực Bắc Trung bộ phát triển, các đơn vị cần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; Trong đó, đặc biệt quan tâm, chú trọng tuân thủ các quy định về an toàn, bảo mật thông tin; Phối hợp, liên kết với các đơn vị phát triển và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật bảo đảm cho các hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng an toàn, hiệu quả; Tổ chức đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ yêu cầu phát triển KT-XH của tỉnh”. Cũng tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Trung tâm CNTT&TT các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ đã chia sẻ thêm một số kinh nghiệm trong công tác thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn gồm: Xây dựng chính quyền điện tử, giao ban trực tuyến, chuyển giao ứng dụng CNTT, an toàn thông tin, ứng cứu sự cố, trao đổi chi sẻ trong việc tổ chức đào tạo, bồ dưỡng, tổ chức thi cấp chứng chỉ tin học “chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin” theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT của Bộ TT&TT và các nội dung trong công tác tư vấn triển khai dịch vụ và phát triển phần mềm... Đồng thời, các đại biểu đề nghị những năm tiếp theo sẽ tổ chức tọa đàm theo chủ đề, nội dung cụ thể, thiết thực hơn./.

Cao Việt Cường